วิธีการดำเนินการ วิจัยการตลาด
วิธีการดำเนินการวิจัยการตลาด วิธีการต่างๆของการวิจัยตลาดที่จะใช้ในการหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดตลาดเป้าหมายและความต้องการของพวกเขาคู่แข่งแนวโน้มการตลาด, ความพึงพอใจกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ธุรกิจสามารถเรียนรู้การจัดการที่ดีเกี่ยวกับลูกค้าต้องการของพวกเขาวิธีการตอบสนองเหล่านั้น ความต้องการและวิธีการที่ธุรกิจจะทำเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น ธุรกิจไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิธีการวิจัยอย่างใดอย่างหนึ่ง ในส่วนของหัวข้อนี้รวม ยังดูบล็อกห้องสมุดที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยการตลาด นอกเหนือไปจากบทความในหน้านี้ปัจจุบันยังเห็นบล็อกต่อไปนี้ที่โพสต์ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการวิจัย สแกนลงหน้าบล็อกที่จะเห็นโพสต์ต่างๆ ยังเห็นส่วน & quot; ล่าสุดโพสต์ & quot; ในแถบด้านข้างของบล็อกหรือคลิกที่ & quot; ถัดไป & quot; อยู่ด้านล่างของโพสต์ในบล็อก บล็อกยังเชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากมายฟรี บทบาทที่สำคัญของการวิจัยการตลาด มันเป็นเรื่องยากมากที่จะพัฒนาและให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงหรือบริการโดยไม่ต้องดำเนินการอย่างน้อยบางส่วนวิจัยตลาดขั้นพื้นฐาน บางคนมีความเกลียดชังที่แข็งแกร่งในการคำ 8220; research8221; เพราะพวกเขาเชื่อว่าคำว่าหมายถึงชุดที่มีความซับซ้อนสูงของเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมคนเดียวที่สูงสามารถใช้ บางคนยังเชื่อว่าบ่อยเกินไปวิจัยสร้างข้อมูลจำนวนมากที่ไร้ประโยชน์ที่มีอยู่ในจำนวนมากเขียนรายงานที่ไม่ค่อยเคยอ่านน้อยมากที่ใช้ในโลกจริง นี้เป็นความเข้าใจผิดที่สำคัญ ราคาต่อรองที่คุณได้ดำเนินการอยู่แล้วอย่างน้อยบางรูปแบบพื้นฐานของการวิจัยตลาด ตัวอย่างเช่นคุณได้ฟัง (เทคนิคการวิจัย) กับคนอื่น ๆ บ่นเกี่ยวกับการไม่ได้มีมากพอที่บางสิ่งบางอย่าง - ที่ควรแนะนำให้สิ่งที่พวกเขาต้องการในรูปแบบของผลิตภัณฑ์หรือบริการ การวิจัยตลาดที่มีความหลากหลายของวัตถุประสงค์และความหลากหลายของวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่อาจจะมีการใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในแต่ละ วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คุณใช้ในระหว่างการวิจัยตลาดของคุณขึ้นอยู่มากกับข้อมูลเฉพาะที่คุณกำลังมองหาที่จะเข้าใจ ใช้สำหรับการวิจัยการตลาด กล่าวถึงย่อหน้าต่อไปนี้บางส่วนของหลักที่ใช้สำหรับการวิจัยตลาด วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับที่สุดของรายการในรายการต่อไปนี้ 1. ระบุโอกาสที่จะให้บริการกลุ่มที่หลากหลายของลูกค้า ตรวจสอบและทำความเข้าใจ unmet ความต้องการของบางกลุ่ม (หรือตลาด) ของลูกค้า สิ่งที่พวกเขาบอกว่าพวกเขาต้องการได้หรือไม่ สิ่งที่พวกเขาบอกว่าพวกเขาต้องการ? บางวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์อาจจะยกตัวอย่างเช่นการดำเนินการกลุ่มการสัมภาษณ์ลูกค้าและนักลงทุนอ่านหนังสือพิมพ์และสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ห้องสมุดที่สำคัญและฟังสิ่งที่ลูกค้าพูดและการสังเกตสิ่งที่พวกเขาทำ ต่อมาคุณก็อาจพัฒนารุ่นเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ของคุณที่คุณนักบินหรือตลาดการทดสอบเพื่อตรวจสอบว่าสินค้าที่จะขายหรือไม่ 2. ตรวจสอบขนาดของตลาดที่ว่าหลายคนมีความต้องการ unmet ระบุกลุ่มย่อยต่างๆหรือกลุ่มตลาดในการที่ตลาดโดยรวมพร้อมกับแต่ละคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาและการตั้งค่า วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์อาจจะยกตัวอย่างเช่นการอ่านเกี่ยวกับแนวโน้มประชากรและสังคมในสิ่งพิมพ์ที่ห้องสมุด คุณยังอาจสังเกตแต่ละกลุ่มในขณะที่จะสังเกตเห็นสิ่งที่พวกเขาทำที่พวกเขาไปและสิ่งที่พวกเขาพูดคุย พิจารณาการสัมภาษณ์สมาชิกบางคนของแต่ละกลุ่ม สุดท้ายพิจารณาการดำเนินการสนทนากลุ่มหรือสองในกลุ่มแต่ละกลุ่ม 3. กำหนดวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการ unmet ของตลาดเป้าหมาย วิธีที่คุณสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติและผลประโยชน์ที่จะตอบสนองความต้องการ unmet? วิธีที่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณมีความสามารถที่จะดำเนินการเพื่อตอบสนองความต้องการหรือไม่ นี่คือที่กลุ่มเป้าหมายจริงๆสามารถเข้ามามีประโยชน์ ดำเนินการโฟกัสกลุ่มบางอย่างรวมทั้งขอให้พวกเขาเกี่ยวกับการตั้งค่าของพวกเขา unmet ความต้องการและวิธีการที่ความต้องการเหล่านั้นอาจจะได้พบกับ เรียกใช้ความคิดของคุณที่ผ่านมาพวกเขา ในขณะเดียวกันขอให้พวกเขาสิ่งที่พวกเขาจะต้องใช้บริการของคุณและสิ่งที่พวกเขาจะจ่ายสำหรับพวกเขา 4. ตรวจสอบแข่งขัน ตรวจสอบสินค้าบริการ, เทคนิคการตลาด, การกำหนดราคา, สถานที่, ฯลฯ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่จะเข้าใจคู่แข่งของคุณคือการใช้บริการของพวกเขา ไปที่ตำแหน่งของพวกเขามองไปรอบ ๆ และมองไปที่บางส่วนของวรรณกรรมของพวกเขา ขอให้สังเกตโฆษณาของพวกเขาในจดหมายข่าวและหนังสือพิมพ์ ดูเว็บไซต์ของพวกเขา 5. ชี้แจงคุณค่าที่ไม่ซ้ำกันของคุณ ข้อเสนอของคุณจะอธิบายว่าทำไมคนอื่น ๆ ควรใช้องค์กรของคุณและไม่แข่งขัน วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่นี้คือการใช้กลุ่มโฟกัส รับบางส่วนของกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพร่วมกันและบอกพวกเขาเกี่ยวกับความคิดของคุณ บอกพวกเขาว่าความคิดของคุณจะไม่ซ้ำกัน บอกพวกเขาว่าคุณจะต้องการโปรแกรมของคุณที่จะเห็น (การวางตำแหน่งของมัน) ขอให้สิ่งที่พวกเขาคิดว่า 6. เอาเป็นว่าถ้าผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้ข้อสรุปนี้คือการดำเนินการประเมินผล การประเมินผลมักจะมีการใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มักจะมีหลายของพวกเขาตัวอย่างเช่นการสังเกตลูกค้าสัมภาษณ์พวกเขาบริหารแบบสอบถามกับพวกเขากำลังพัฒนาบางกรณีศึกษาและความนึกคิดการดำเนินการทดสอบภาคสนามผลิตภัณฑ์หรือนักบิน 7. เอาเป็นว่าถ้าโฆษณาและโปรโมชั่นที่มีประสิทธิภาพกลยุทธ์หรือไม่ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้ข้อสรุปนี้คือการประเมินผลของการโฆษณา ซึ่งอาจรวมถึงการใช้วิธีการหลายวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลในหมู่ลูกค้าของคุณเช่นการสังเกตลูกค้าสัมภาษณ์พวกเขาบริหารแบบสอบถามกับพวกเขากำลังพัฒนาบางกรณีศึกษา ในการวางแผนการวิจัยตลาดของคุณให้ดูการวิจัยธุรกิจ วิธีการพื้นฐานในการได้รับข้อมูลและคำติชมจากลูกค้า วิธีการที่คุณเลือกและวิธีการที่คุณใช้พวกเขาขึ้นอยู่กับชนิดของข้อเสนอแนะที่คุณต้องการจากลูกค้าตัวอย่างเช่นในการหาข้อมูลความต้องการในผลิตภัณฑ์และบริการของสิ่งที่พวกเขาคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ ฯลฯ
Comments
Post a Comment